ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด รวมข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยี อัพเดทเรื่องราว เทคโนโลยีวันนี้

ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด ข่าวไอทีวันนี้ อัพเดทข่าว IT รายงานทุกความเคลื่อนไหว ของวงการเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ ๆ ในปี 2022

ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด 3 อุตสาหกรรม ที่ใกล้จะเกิดการ หยุดชะงักทางเทคโนโลยี เรื่องราวหนึ่งที่บอกเล่า ในชั้นเรียนการจัดการ เป็นตัวอย่างของบริษัท ที่ผิดพลาดซ้ำ ๆ เมื่ออุตสาหกรรม ของพวกเขากำลัง อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยมุ่งเน้นไปที่ ผู้ผลิตรถบั๊กกี้ ในช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ผ่านมา

คอมพิวเตอร์เบื้องต้น ในกรณีของรถยนต์ ที่ไร้คนขับ เรากำลังพิจารณา การย้ายจากการ เป็นเจ้าของรถ ไปเป็นบริการอย่าง Uber ที่จะจัดหารถ ในเวลาที่เราต้องการ ข่าวเทคโนโลยี 2565

แต่ไปต่อในขั้นต้น ด้วยบริการอย่าง Zoom และล้ำหน้าสุดด้วย metaverse ที่ขยายแนวคิดของ holoportation ควบคู่ไปกับการ ส่งมอบด้วยโดรน และการระบาดใหญ่นี้ อาจไม่แน่ชัดว่า ในอนาคตของเรา จะต้องการรถยนต์ มากหรือน้อยเพียงใด

Holoportation หรือการใช้อวตาร เพื่อเดินทางจริง ไม่ถือว่าเป็น การขนส่งส่วนบุคคล ในปัจจุบัน แต่ถ้าประสบความสำเร็จ ก็สามารถกำจัด การขนส่งส่วนบุคคล ส่วนใหญ่ได้ในอนาคต และทำให้ผู้ผลิต รถยนต์ที่มีอยู่ ในประเภทเดียวกับ ผู้ผลิตรถบั๊กกี้เหล่านั้น เมื่อหนึ่งศตวรรษก่อน

Holoportation ควรถือเป็นส่วนหนึ่ง ของอุตสาหกรรมการขนส่ง หรือการขนส่งส่วนบุคคล ที่มีอยู่ควรถือเป็น ส่วนหนึ่งของการ ทำงานร่วมกัน ในโรงเรียนยุคเก่า เครือข่ายสังคมออนไลน์ และการช็อปปิ้ง ?

มาพูดถึงการหยุดชะงัก ของเทคโนโลยีครั้งใหญ่ นอกจากเรื่องของ ธุรกิจการขนส่ง หรือที่เกี่ยวข้องกับ การเดินทางสัญจร ของผู้คนแล้ว มีสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น 3 ประเภทด้านล่างนี้

ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด อุตสาหกรรม ในวงการภาพยนตร์ และโทรทัศน์

ในวิดีโอเกม เรามีแนวคิดที่เรียกว่า NPC ซึ่งเป็นตัวละคร ที่ไม่ใช่ผู้เล่น ซึ่งเป็นไปตาม สคริปต์ที่ตั้งไว้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ นักแสดงและสิ่งพิเศษ กำลังทำใช่หรือไม่? ในไม่ช้า มันอาจจะง่ายกว่ามาก ที่จะตั้งโปรแกรม NPC ให้ปรากฏในภาพยนตร์ และแปลงสคริปต์ ให้เป็นตัวแทน ของตัวละคร ที่เหมือนคนจริง ได้ง่ายกว่ามาก และถูกกว่าการจ้างคน

นักแสดงอาจป่วย มีปัญหาด้านพฤติกรรม มีปัญหานอกจอ จนต้องเลิกจ้าง และราคาจะแพงขึ้น ทุกครั้งที่ใช้ ภาพยนตร์ทุกวันนี้ ส่วนใหญ่ถ่ายทำด้วย คอมพิวเตอร์กราฟิกอยู่แล้ว และมันง่ายกว่ามาก สำหรับตัวละคร ที่แสดงผลเพื่อใช้งาน บนเวทีเสมือนจริง มากกว่าของมนุษย์ ข่าว เทคโนโลยีดิจิทัล ล่าสุด

ตอนนี้ไม่ใช่แค่ การแสดงเท่านั้น การเขียนสคริปต์ สามารถทำได้ โดยการใช้ AI คุณไม่จำเป็นต้อง จัดเลี้ยงหรือรับสมัคร ผู้เล่นเสมือนจริง และด้วยเครื่องมือ สร้างภาพยนตร์ดิจิทัล คุณสามารถเขียนบทใหม่ และถ่ายฉากแบบดิจิทัล เมื่อปรับแต่งผลลัพธ์ ด้วยตัวละครดิจิทัล ได้ดีกว่ามนุษย์

ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด2565 สตูดิโออย่าง Dust กำลังสร้างเนื้อหา คุณภาพสูงโดยใช้ เครื่องมือดิจิทัล ที่มีราคาถูกกว่า และปัจจุบัน มีภาพยนตร์จำนวนมากขึ้น ที่ใช้เรนเดอร์ เป็นส่วนเสริมสำหรับฉากต่าง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ เราต้องใช้มนุษย์ ในบทบาทเหล่านั้น

แล้วเราจะแทนที่ ผู้กำกับ นักเขียน นักแสดง นักแสดงเสริม คนกล้อง และทีมงานภาพยนตร์ที่เหลือ ด้วยโปรแกรมเมอร์ แค่สองสามคน และปัญญาประดิษฐ์ ขั้นสูงหรือไม่ มันยังคงเป็นภาพยนตร์ และบริการต่าง ๆ เช่น Netflix และ Amazon มีความต้องการเนื้อหา อย่างไม่สิ้นสุด ในปัจจุบัน

ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด

การทำเกษตรกรรม ของเกษตรกร จะเปลี่ยนแปลงไป

วิธีการทำฟาร์ม แบบดั้งเดิมนั้น ล้าสมัยไปอย่างมาก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลง สภาพภูมิอากาศ เรากำลังย้ายไปที่ ฟาร์มคลังสินค้า ซึ่งผลิตอาหาร ได้มากขึ้นโดยใช้ พื้นที่น้อยลง และสามารถอยู่ ใกล้ชิดกับลูกค้า ในเมืองได้มากขึ้น ข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยี 2021

ฟาร์มประเภทนี้ มีแนวโน้มมากขึ้น โดยใช้หุ่นยนต์ และอุปกรณ์อิสระ เพื่อลดต้นทุน และการปนเปื้อน และดำเนินการ ในระดับที่ ฟาร์มแบบดั้งเดิม โดยทั่วไปนั้น ไม่สามารถทำได้

นอกจากนี้สำหรับ เจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ เรากำลังพัฒนา ทางเลือกที่ดี ต่อสุขภาพมากขึ้น และรสชาติดีขึ้น แทนเนื้อวัว ไก่ และแหล่งโปรตีน จากสัตว์ประเภทอื่น ๆ

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ไม่เพียงแต่จะสร้าง ความเชื่อถือได้มากขึ้น ในช่วงเวลาที่ สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ไปอย่างรวดเร็ว แต่อาจเป็นประโยชน์ ต่อสิ่งแวดล้อม มากกว่าอีกด้วย เพราะคุณไม่จำเป็น ต้องรอฟ้าฝน และคุณไม่จำเป็น ต้องกินสัตว์อื่นอีกต่อไป  สัตว์บางประเภท ที่เรากินเข้าไป เป็นผู้ผลิตก๊าซ มีเทนจำนวนมาก ซึ่งมีส่วนสำคัญ ต่อการเปลี่ยนแปลง สภาพภูมิอากาศ

นี่หมายความว่า การทำฟาร์มเปลี่ยนไป เป็นเหมือนการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเราเริ่มพิมพ์อาหาร ในรูปแบบ 3 มิติหรือไม่? ฟาร์มแห่งอนาคต อาจเป็นอีกโรงงานหนึ่ง ที่สร้างอาหารมากมาย

ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด

อุตสาหกรรม ที่ไม่ต้องการ การใช้กำลังคน ในการผลิต

คลังสินค้าและโรงงาน กำลังเปลี่ยนไป ด้วยการใช้หุ่นยนต์ ที่เพิ่มมากขึ้น และความต้องการ แรงงานมนุษย์ลดลง โรงงานต่าง ๆ พัฒนาไปสู่ เครื่องพิมพ์ 3 มิติขนาดใหญ่ อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถผลิต ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องตัดคุกกี้ ในปริมาณมาก และข้อเสนอแบบกำหนดเอง ที่มีราคาถูกกว่ามาก เนื่องจากระบบอัตโนมัติ ที่เพิ่มมากขึ้น

โรงงานยังคงเป็นโรงงาน เมื่อทำงานอัตโนมัติ โดยสมบูรณ์หรือไม่? หรือเป็นเพียงอุปกรณ์ ขนาดใหญ่ที่พิมพ์ 3 มิติ ผลิตภัณฑ์ที่เราต้องการ ตามความต้องการ และจัดส่งโดย ใช้ยานพาหนะ ที่เป็นอิสระ และโดรนที่บรรทุก บรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น ข่าว นวัตกรรม เทคโนโลยี ล่าสุด

โรงงานพิมพ์ 3 มิติแบบอัตโนมัติทั้งหมด มีการปิดตัวน้อยลง รับผลกระทบน้อยลง จากอัตราเงินเฟ้อ ที่ชะลอการเติบโต และสามารถตอบสนอง ความต้องการชั่วคราว ได้มากขึ้นโดยใช้ รูปแบบการผลิต ที่ทันท่วงที นอกจากนี้ เนื่องจากโรงงาน อัตโนมัติเหล่านี้ จะใช้การพิมพ์ 3 มิติเป็นส่วนหนึ่ง ของกระบวนการ โรงงานเหล่านี้ จึงมีขนาดเล็กลง มีการแปลเป็น ภาษาท้องถิ่นมากขึ้น  และอาจต้านทาน การหยุดชะงัก ของการขนส่งได้มากกว่า

แม้ทุกสิ่งจะไม่มีความแน่นอน แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ ทศวรรษนี้จะต้อง พบกับการเปลี่ยนแปลง อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน บริษัทห้างร้าน และผู้คนจำนวนมาก ก็ค้นพบในทันใด ว่าทางที่พวกเขาอยู่ อาจถึงทางตัน

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ บทความไอที และรับข้อเสนอดี ๆ ที่นี่ 

___ หลงวาริน ___

ติดตามเนื้อหาอื่น ๆ ที่น่าสในใจเพิ่มเติม

เทคโนโลยีไอที2022